Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Cách dạy con ăn khỏe tạm biệt biếng ăn cực đơn giản

Cách này cực hiệu quả luôn nhé các mẹ cách dạy con chơi khỏe. Cứ để bé vào bếp nấu cùng mẹ bé sẽ thấy thích thú

Biếng ăn là vấn đề rất nhiều bà mẹ mắc phải trong quá trình chăm con nhất là bé đang trong độ tuổi ăn dặm hay đi học mẫu giáo. Nếu các mẹ không muốn biễn bữa ăn của con mình thành trận chiến thì nên tham khảo một số cách dạy con ăn khỏe sau đây.

Những cách dạy con ăn khỏe mau lớn
1.Cho trẻ ăn đúng giờ giấc

Trẻ con phải được ăn đủ 3 bữa chính và hai bữa phụ một ngày. Nên cho con ăn đúng theo lịch ăn để đảm báo bé có một thói quen ăn uống lành mạnh là cách dạy con khỏe. Lý do đầu tiên là bởi khi có thói quen ăn theo giờ thì cữ đúng trước hoặc gần giờ đấy trẻ sẽ bắt đầu biết đói. Cơ thể đói thì con ăn được nhiều hơn. Lý do thứ hai, là vì những khung thời gian (7 giờ sáng, 11h30 trưa và 6h30 tối) cũng là những khung giờ trẻ hấp thụ được dinh dưỡng tốt nhất.




2.Không để trẻ ăn vặt trước bữa ăn

Vì trẻ con thường biếng ăn nên các bà mẹ thường cố gắng cho trẻ ăn hoặc uống bất cứ lúc nào có thể đây là cách làm không nên trong khi nuôi dạy con trẻ. Chính vì thế mà trẻ sẽ không còn cảm giác đói khi đến bữa, điều này làm cho trẻ biếng ăn và bỏ thừa đồ ăn trong các bữa chính.

3.Không nấu riêng đồ con, đồ bố mẹ

Cho trẻ ăn cùng món với bố mẹ sẽ kích thích trẻ muốn ăn hơn, để trẻ ăn đồ ăn riêng sẽ khiến bé thấy nhàm chán khi ăn. Bạn nên thiết lập chế độ dinh dưỡng cho bé ngay trong bữa ăn của người lớn để đảm bảo bé được đủ chất.

Bạn có biết những bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinhnuôi dạy trẻ mầm non. Bạn có muốn con mình lớn lên thông minh, to lớn. Hãy đến với web nuôi dạy con của chúng tối để biết thêm nhiều điều như dinh dưỡng bà bầusự phát triển của trẻ mầm non ... 

4.Không ép trẻ khi ăn no

Có thể bạn nấu nhiều hơn số thức ăn mà bé có thể ăn trong một bữa hoặc bé đã ăn nhiều thứ trước đó nên không thể ăn hết toàn bộ khẩu phần ăn được. Chính vì thế bạn nên chú ý biểu hiện và sờ xem bụng bé đã no chưa, việc không để bé ăn quá no cũng dễ làm bé đi vào giấc ngủ, đây chính là cách dạy con ngủ khỏe. Nếu bé đã no thì bạn không nên ép trẻ ăn thêm. Vì nếu bắt trẻ ăn quá nhiều, bé có thể bị trớ, nhiều lần như vậy bé sẽ tạo thành thói quen.

Giúp bé ăn khỏe chóng lớn
5.Không nên than phiền trong bữa ăn

Không nên ngồi trên bàn ăn giáo huấn con trẻ là một trong những bí quyết nuôi dạy con các mẹ cần chú ý. Nhiệm vụ của mẹ là nấu đồ ăn dọn bàn ăn, nhiệm vụ của con là phải ăn hết. Không nên ép trẻ phải ăn cái này, ăn cái kia, hãy để trẻ tự quyết định xem bé thích ăn gì.




6.Cho con nấu ăn cùng

Cách này cực hiệu quả luôn nhé các mẹ cách dạy con chơi khỏe. Cứ để bé vào bếp nấu cùng mẹ bé sẽ thấy thích thú hơn và coi như món đó chính tay bé nấu. Lúc bê thức ăn hãy giới thiệu rằng món này là do “Na nấu” sẽ khiến bé vô cùng thích thú và muốn ăn nhiều hơn.

7.Đa dạng món ăn để trẻ thấy ngon miệng

Đừng bao giờ bắt bé ngày nào cũng lặp lại những món ăn nhàm chán. Bạn hãy linh hoạt các món trong bữa ăn và nấu đa dạng món với lượng nho nhỏ với màu sắc phong phú. Như vậy đối với bé mỗi lần ngồi vào bàn ăn như một sự khám phá thích thú, bé sẽ dễ dàng ăn ngon miệng hơn nhiều.

Trên đây là một tip nhỏ về cách dạy con ăn khỏe và tạm biệt thói quen biếng ăn của trẻ. Các mẹ hãy áp dụng và chờ đợi kết quả tuyệt vời mang lại nhé.


Dinh Dưỡng Bà Bầu
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non
Dinh Dưỡng Cho Trẻ 1-2 Tuổi
Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh

1 nhận xét: