Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Cẩm nang nuôi dạy con cái nên người một cách tốt nhất

Hãy luôn cho trẻ cảm giác được gần gũi bạn bằng cách ôm ấp trẻ thường xuyên. Sau khi tắm xong, bạn nên xoa bóp nhẹ nhàng và trò chuyện cùng con.


Muốn con trưởng thành, thông minh hơn, nhiều bố mẹ cho rằng cần phải bổ sung nhiều dưỡng chất thông qua ăn uống các loại thực phẩm bổ dưỡng, sữa tăng cường trí tuệ. Nhưng thực ra, đó chỉ là điều kiện cần có để trẻ phát triển. Cẩm nang nuôi dạy con cái sẽ giúp bạn có những bí quyết nuôi dạy con cực kỳ đơn giản, hiệu quả.

Cẩm nang nuôi dạy con cái giúp trẻ thông minh hơn
Tình yêu thương của ba mẹ dành cho con
Tình yêu thương, sự vỗ về, âu yếm rất cần thiết cho trẻ trong những tuần tháng đầu đời. Những điều đó sẽ giúp trẻ có được sự tin cậy, gần gũi với bố mẹ. Bạn không hề làm hư con nếu dỗ dành khi con khóc.

Hơn nữa, con sẽ tin rằng nhu cầu nó đã được đáp ứng và sẽ không bị stress. Đồng thời, chúng cũng học được cách yêu thương, hình thành nên tình thương trong mối quan hệ giữa người với người.


Theo cẩm nang nuôi dạy con cái chia sẻ, nếu một đứa trẻ không được vỗ về, chăm sóc, yêu thương trong những tuần đầu đời, chúng sẽ sống khép mình và cảm thấy cô độc khi lớn lên.

Trò chuyện cùng bé
Bạn đừng nên cho rằng, bé sẽ không hiểu những gì mình nói nên mình không nhất thiết phải nói những câu có nghĩa mà chỉ nói lắp bắp bằng một giọng nói vô cảm. Chính những câu nói dịu dàng của mẹ sẽ là âm thanh tuyệt vời nhất giúp trẻ định hình ngôn ngữ sau này.


Trong cẩm nang nuôi dạy con cái, bạn phải sử dụng ngôn ngữ với vốn từ vựng phong phú, câu văn trau chuốt, mượt mà cộng với lối nói nhẹ nhàng sẽ giúp trẻ tiếp thu rất nhanh. Bạn sẽ không ngờ được khả năng học hỏi, bắt chước của bé.

Bạn có thể kể cho con nghe những câu chuyện một cách nhẹ nhàng, tinh tế. Bé rất thích giao tiếp với bạn khi bạn sử dụng lời nói một cách biểu cảm nhất.
Bạn có biết những bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinhnuôi dạy trẻ mầm non. Bạn có muốn con mình lớn lên thông minh, to lớn. Hãy đến với web nuôi dạy con của chúng tối để biết thêm nhiều điều như dinh dưỡng bà bầusự phát triển của trẻ mầm non ... 

Vuốt ve
Massage, vuốt ve là một công cụ tuyệt vời mà cẩm nang nuôi dạy con cái muốn chia sẻ. Nó tác động trực tiếp đến sự trấn an trẻ, giúp trẻ lớn nhanh hơn, cứng cáp hơn và trở nên đáng yêu hơn. Đó là bí quyết nuôi dạy con giúp trẻ khỏe mạnh hơn.

Hãy luôn cho trẻ cảm giác được gần gũi bạn bằng cách ôm ấp trẻ thường xuyên. Sau khi tắm xong, bạn nên xoa bóp nhẹ nhàng và trò chuyện cùng con.

Khám phá và trải nghiệm
Khi trẻ đã bắt đầu chập chững, hãy để trẻ tự do khám phá thế giới xung quanh. Ở giai đoạn này, trẻ thường rất hiếu động, nghịch ngợm. Bạn đừng nên la mắng hay bắt ép trẻ phải ngồi yên. Vui chơi, nô đùa tự do giúp tâm hồn trẻ trở nên hào hứng, thoải mái hơn.

Theo cẩm nang nuôi dạy con cái, điều bạn cần làm là đưa con đi dạo nhiều nơi  như công viên, siêu thị, sân chơi để chúng cảm nhận được những cảnh vật, những âm thanh khác nhau.

Nên đặt trẻ ở một không gian riêng, nơi mà bạn thấy an toàn, cho trẻ tự do nô đùa, khám phá. Bạn có thể quan sát con từ xa để ứng cứu trong những lúc bé không an toàn.


Dinh Dưỡng Bà Bầu
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non
Dinh Dưỡng Cho Trẻ 1-2 Tuổi
Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét