Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Phương pháp dạy con biết nghe lời nên tham khảo

Là người lớn trong gia đình, hãy luôn nói những lời lẽ đẹp nhất, lịch sự nhất với nhau cho bé học theo. Như nói lời cảm ơn khi bé giúp mình điều gì, nói xin lỗi khi mình làm gì sai.


Con ngoan ngoãn, biết nghe lời luôn là mong muốn của các ông bố, bà mẹ. Nhưng làm thế nào để có cách dạy con lễ phép tốt nhất? Thói quen trong gia đình, nếp sống, giao tiếp của cha mẹ thường ảnh hưởng trực tiếp đến sự lễ phép của con. Một nghiên cứu cho thấy 80% trẻ hư hỏng là do nền giáo dục gia đình không tốt. Hãy cùng tham khảo phương pháp dạy con biết vâng lời cực kì đơn giản và hiệu quả sau nhé.

Các cách dạy con lễ phép dành cho những bậc phụ huynh có con nhỏ
Hãy là một tấm gương tốt
Từ xưa đến nay, làm gương luôn là cách dạy con biết vâng lời tốt nhất phải được áp dụng đầu tiên. “Nói hay không bằng làm giỏi”, vì vậy ba mẹ đừng chỉ nói lý thuyết, mà hãy luôn cư xử đúng mực để trẻ học theo. Hơn nữa, trẻ nhỏ luôn có xu hướng học theo những diễn ra xung quanh mình, chính vì vậy, cách ứng xử của ba mẹ góp phần lớn vào việc định hướng hành vi con trẻ.


Dạy con biết chào hỏi
Thói quen chào hỏi tưởng như rất đơn giản những nếu không tập cho trẻ điều này thì trẻ sẽ không thấy được sự cần thiết của nó. Vì thế, ngay từ khi trẻ bắt đầu bập bẹ, mẹ hãy tập cho trẻ chào trước khi đi, gặp người lớn phải chào, gặp bạn bè cùng trang lứa cũng chào hỏi.

Khi áp dụng phương pháp dạy con biết nghe lời, ba mẹ hãy kiên trì hướng dẫn con trong thời gian dài vì đây là cả một quá trình phát triển nhận thức của con.
Bạn có biết những bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinhnuôi dạy trẻ mầm non. Bạn có muốn con mình lớn lên thông minh, to lớn. Hãy đến với web nuôi dạy con của chúng tối để biết thêm nhiều điều như dinh dưỡng bà bầusự phát triển của trẻ mầm non ... 

Luôn nhắc con nói đủ câu và dùng từ ngữ đẹp
Khi chào hỏi nên nhắc nhở con nói đủ câu. Cách dạy con lễ phép là luôn dạy con nói những câu đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ từ những câu đơn giản cho đến những câu phức tạp. Đây cũng là cách giúp con học tốt tiếng Việt khi trẻ học tiểu học.


Là người lớn trong gia đình, hãy luôn nói những lời lẽ đẹp nhất, lịch sự nhất với nhau cho bé học theo. Như nói lời cảm ơn khi bé giúp mình điều gì, nói xin lỗi khi mình làm gì sai.

Dạy con từ những mẫu chuyện nhỏ
Trẻ con rất thích nghe người lớn kể chuyện. Ngay cả những câu chuyện diễn ra thường ngày hay những câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn chúng đều thích thú. Hãy dạy trẻ thông qua những câu chuyện đó về đạo lý, cách giao tiếp, cách ứng xử đúng đắn. Trẻ sẽ dễ dàng học theo và nhớ lâu hơn.


Khen thưởng đúng lúc
Khi bé có hành vi tốt, cách cư xử đúng đắn hay đã sửa được thói quen xấu, hãy khen ngợi bé. Bé cũng như người lớn, cũng thích được khen thưởng. Đó là phương pháp dạy con biết nghe lời nhằm giúp tạo động lực, khích lệ tinh thần cho bé. Lời khen nên được nói sau khi bé có biểu hiện tích cực.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên đưa ra những lời đánh giá đối với cách cư xử của bé để bé ngoan ngoãn, lễ phép hơn.


Dinh Dưỡng Bà Bầu
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non
Dinh Dưỡng Cho Trẻ 1-2 Tuổi
Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét