Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Những cách dạy con từ 2–5 tuổi cho trẻ thông minh vươt trội bạn bè cùng lứa

Mọi người thường nói trẻ 2 tuổi nói chuyện thật khó hiểu, hiện tượng này xuất nhiện và kéo dài từ 4-6 tháng được gọi

Dạy trẻ từ sớm là phương pháp dạy con tốt nhất mà các bậc phụ huynh nên áp dụng. Đừng nghĩ bé 2 tuổi thì chưa học được gì mà phải chờ đên 5 – 6 tuổi mới bắt đầu dạy bé học. Thực tế bé tiếp thu được ngay cả khi còn trong bụng mẹ. Vì thế để trẻ thông minh cần dạy bé từ sớm để không làm mất đi khả năng tiếp thu tự nhiên của bé.

Những cách dạy con từ 2 – 5 tuổi cho trẻ thông minh vượt trội
1.Dạy trẻ vận động và đi bộ thật nhiều

Năng lượng bên trong của trẻ sẽ phát huy hoàn hảo khi các giác quan, kỹ năng vận động và ngôn ngữ được kích hoạt ngay sau sinh.

Ở tuổi lên 2, trẻ luôn muốn vận động, chân tay và cơ thể chúng không chịu ngồi yên. Nếu bị kiềm chế sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của con.

Tuy nhiên đi bộ trên đường bằng phẳng không phải là một ý kiến hay – cách dạy con từ 2 – 5 tuổi. Bạn nên để con đi trên những con đường gồ ghề một chút hoặc tập lên xuống cầu thang… Đi bộ là phương pháp tốt nhất để bé kích thích trí não.




2.Phát triển khả năng ngôn ngữ cho trẻ

Đặc điểm phát triển ngôn ngữ ở trẻ giai đoạn này khá đặc biệt. Cũng giống như dấu hiệu về nhu cầu vận động, trẻ bắt đầu phát triển khả năng về ngôn ngữ một cách đột phá. Theo đó, trẻ đã bắt đầu phản ứng được trước những câu hỏi của bố mẹ, người xung quanh. Bé đã có thể nói được một số lượng từ nhất định, thông thường là vào khoảng 500-900 từ.

Với số lượng từ vựng nhỏ bé này, bé đã bắt đầu nói được một số câu hoàn chỉnh hơn, từ 2-3 câu có nghĩa. Đặc điểm đó phát sinh nhu cầu giao tiếp trong trẻ chính là cách dạy con từ 2 – 5 tuổi các mẹ nên nhớ, ban đầu có thể nhiều câu người xung quanh không thể hiểu được, thậm chí việc nhầm lần về cách xưng hô vẫn là chuyện thường thấy ở độ tuổi này. Tuy nhiên, đừng vì thế mà trở lên lo lắng vì bé còn đang hoàn thiện ngôn ngữ của mình mà.

Khi trẻ được 2 tuổi, bạn nên mua cho con các loại sách có hình ảnh. Không chỉ xem tranh, bạn nên đọc to phần nội dung để bé nghe đây là cách dạy con tốt các mẹ nên áp dụng . Nếu chúng hào hứng có thể đọc 5-10 quyển mỗi ngày.

Bạn nên dạy con về mối quan hệ nguyên nhân kết quả. Viện nghiên cứu ngôn ngữ quốc gia cho biết trẻ 2 tuổi rất thích những từ mang nội dung nguyên nhân và kết quả. Rất đơn giản thôi, ví dụ, tay con sẽ bị bỏng khi sờ vào bếp lửa khi đó hãy nói với chúng “Đừng sờ vào bếp nhé, vì con sẽ bị bỏng đó”.

Nhiều bà mẹ thường nói với con “Bếp lửa thật xấu tính, làm Bi bị bỏng”, hoặc khi con bị kẹt tay vào cánh cửa, các mẹ lại dỗ dành “Cánh cửa hư quá, để mẹ phạt bạn ấy”. Làm như vậy khiến trẻ không nhận biết được mối quan hệ nhân – quả, do đó chúng sẽ không hiểu bản chất sự việc.
Bạn có biết những bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinhnuôi dạy trẻ mầm non. Bạn có muốn con mình lớn lên thông minh, to lớn. Hãy đến với web nuôi dạy con của chúng tối để biết thêm nhiều điều như dinh dưỡng bà bầusự phát triển của trẻ mầm non ... 

Một số  cách dạy con từ 2 – 5 tuổi cho trẻ thông minh vượt trội các mẹ nên tham khảo
3.Để bé tự làm những việc cá nhân

Trẻ từ 2 tuổi đã bắt đầu tự làm được nhiều việc trong nhà, tự đi vệ sinh, tự rửa tay sau khi đi vệ sinh, cài khuy áo, buộc dây giày, thậm chí là tự mặc quần áo là những điều bình thường bé có thể làm được nếu như cha mẹ dành thời gian hướng dẫn bé.

Ngoài làm được việc cá nhân, bé còn có thể giúp các việc vặt trong nhà như lau bàn, hoặc lấy các đồ vật nhỏ theo lời sai vặt của bố mẹ đây là cách dạy con từ 2 – tuổi cho bé tự lập. Trẻ tuổi này vốn ham học hỏi lại có khả năng ghi nhớ khá tốt, nên việc để bé tự làm những chuyện vặt và cổ vũ bé sẽ giúp bé có nhiều động lực để học hỏi hơn


4.Diễn tả hộ suy nghĩ của trẻ

Mọi người thường nói trẻ 2 tuổi nói chuyện thật khó hiểu, hiện tượng này xuất nhiện và kéo dài từ 4-6 tháng được gọi là thời kỳ chống đối đầu tiên của trẻ.

2 tuổi, bắt đầu giai đoạn tự lập, trẻ muốn tách khỏi bố mẹ và tự xoay sở mọi việc. Vì thế khi người lớn nói “không”, chúng phản kháng ngay lập tức. Khi muốn làm gì mà không được phép, chúng trở nên giận dữ. Đôi khi bé dậm chân, nhảy lên, cuộn tròn người trên sàn nhà như một cách biểu tình. Đó là dấu hiệu của sự không hài lòng.

Khi trẻ khóc, hãy đặt mình vào vị trí của con, và dạy chúng cách thể hiện ý kiến kĩ năng cơ bản của cách dạy con từ 2 – 5 tuổi. Nếu bạn chỉ la mắng “tại sao con khóc”, sẽ rất khó cho cả hai để vượt qua giai đoạn này. Nếu chúng có thể diễn đạt suy nghĩ và cảm nhận của mình bằng lời, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

Qua một số cách dạy con từ 2 – 5 tuổi cho trẻ thông minh vượt trội các mẹ nên tham khảo trên đây tin chắc rằng sẽ bổ sung kiến thức thật nhiều cho các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con khôn lớn từng ngày. Nên nhớ rằng, phương pháp này cần được áp dụng bằng cách kết hợp theo dõi sự phát triển từng ngày của con về tâm lý, về thể chất, về khả năng vận động chắc chắn sẽ cho hiệu quả cao nhất đấy.


Dinh Dưỡng Bà Bầu
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non
Dinh Dưỡng Cho Trẻ 1-2 Tuổi
Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét