Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Chia sẻ bí quyết nuôi dạy con cái cha mẹ nên chú ý

Bố mẹ hãy nhớ rằng, bí quyết nuôi dạy con cái là chỉ cần ta nhu nhược đồng ý với những ý thích bất hợp lý của con là ta đã vô tình tạo cho con sự thất bại sau này.


Nuôi dạy con nên người không khó, nhưng cũng không phải là điều dễ dàng. Bạn cần có bí quyết nuôi dạy con cái để có những ứng xử thông minh, khôn ngoan, giúp con bạn trưởng thành với những tố chất, nhân cách tốt nhất.

Bí quyết dạy nuôi con cái nên người
Giữ thái độ điềm tĩnh khi con làm gì sai
Khi đối mặt với những điều bất thường do con gây ra, bạn cần phải có một thái độ bình tĩnh, không vội la mắng hay chỉ trích, trừng phạt con mà hãy dừng lại, đừng làm gì hết. Tĩnh lặng một lúc và tìm hiểu lý do để có cách ứng xử hợp lý lúc này. Làm như vậy để giảm nguy cơ bạn nóng giận tức thời mà mất khôn.

bí quyết nuôi dạy con cái

Lúc ấy, tùy tình huống, mức độ nặng nhẹ của lỗi lầm con gây ra mà có phương án giải quyết phù hợp. Có thể khuyên răn nhẹ nhàng, trò chuyện tâm sự hay phạt con bằng những hình thức như quét nhà, dọn đồ chơi. Đó là bí quyết nuôi dạy con cái hiệu quả.

Dành thời gian lắng nghe con
Một trong những bí quyết nuôi dạy con cái thành công đó là lắng nghe những tâm sự của con. Khi ấy, chúng sẽ cảm nhận được sự quan tâm của ba mẹ, chúng cảm thấy mình trưởng thành hơn và hứng thú với việc trò chuyện cùng ba mẹ.

Nhiệm vụ của ba mẹ là hãy lắng nghe chăm chú những gì con nói, đừng tranh cãi hay bắt bẻ điều gì, cũng đừng chặn đứng những suy nghĩ ngay thơ non nớt của con, hãy để con thỏa sức tưởng tượng, sáng tạo trong câu chuyện của mình.

Giữ sự uy nghiêm với con
Tuy có những lúc nhẹ nhàng, nhưng lúc nào cần kiên quyết, cứng rắn thì phải thể hiện sự uy nghiêm của bậc cha mẹ. Ta cần phải giữ nguyên lập trường trước những van xin, nài nỉ hay khóc lóc đòi hỏi của con. Nếu câu trả lời của bạn là không thì hãy nhất quyết nói không. Trẻ con được nuôi dưỡng với sự dứt khoát, kiên định thường sẽ mạnh mẽ, quyết đoán hơn.

Bạn có biết những bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinhnuôi dạy trẻ mầm non. Bạn có muốn con mình lớn lên thông minh, to lớn. Hãy đến với web nuôi dạy con của chúng tối để biết thêm nhiều điều như dinh dưỡng bà bầusự phát triển của trẻ mầm non ... 

Bố mẹ hãy nhớ rằng, bí quyết nuôi dạy con cái là chỉ cần ta nhu nhược đồng ý với những ý thích bất hợp lý của con là ta đã vô tình tạo cho con sự thất bại sau này.

Dạy con học theo cách khoa học nhất
Những cuốn sách hay, những thông tin bổ ích trên mạng sẽ là bí quyết nuôi dạy con cái giúp con bạn đam mê với việc khám phá, học tập hơn. Đừng chỉ nên khai thác một cách mù quáng chương trình học trong sách giáo khoa như truyền thống. Trẻ luôn thích những điều mới lại, học gắn liền với chơi. Vì vậy tìm phương pháp học phù hợp với con là điều quan trọng.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì nôn nóng mong con học giỏi, đứng đầu lớp mà ép con giành hết thời gian cho việc học, học nhiều chương trình cùng lúc. Để con học với tâm trạng thoải mái, với sự tự giác và tập trung sẽ giúp con nhanh tiến bộ. Ngoài ra, nên tạo cho con một thời gian biểu cân đối giữa học và chơi một cách hợp lý sẽ giúp con làm việc hiệu quả nhất.


Dinh Dưỡng Bà Bầu
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non
Dinh Dưỡng Cho Trẻ 1-2 Tuổi
Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét