Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Phương pháp dạy con học tiếng anh đầy thú vị

Một số trò chơi như “ai nhanh hơn” bằng việc mẹ chuẩn bị khoảng 5 bức tranh đặt cách con và bố từ 1-2m, sau đó mẹ đọc tên con vật hay loại quả nào thì ai chạy nhanh hơn tới lấy đúng bức


Trở thành người bạn đồng hành của con chính là phương pháp dạy con học tiếng anh hiệu quả nhất mà không phải phụ huynh nào cũng có thể làm được. Vậy làm thế nào để có thể rèn luyện cho con của bạn học tiếng Anh mà không phải tới bất cứ trung tâm nào. Dưới đây sẽ là một số phương pháp giúp bạn dạy con học tiếng anh rất đơn giản mà lại hiệu quả nhé.

Phương pháp dạy con học tiếng anh hiệu quả nhất
Nghe không cần hiểu
Nếu như các bậc phụ huynh còn  băn khoăn về việc nên cho con mình học từ khi nào thì đây sẽ là một phương pháp dạy con học tiếng anh đơn giản và dễ dàng nhất. Bạn có thể mở các bài nhạc tiếng anh bất cứ khi nào, lúc rảnh rỗi, lúc nấu ăn hay dọn dẹp nhà cửa…Với cách này tai của trẻ sẽ tiếp nhận tần số âm thanh một cách thoải mái và tự nhiên nhất.




Dù con bạn ở bất kỳ độ tuổi nào thì phương pháp dạy con học tiếng anh này đều có thể áp dụng được.  Ngay từ khi còn trong bụng mẹ bạn cũng có thể cho con nghe nhạc tiếng anh, lưu ý trong giai đoạn này nên cho trẻ nghe những bài nhạc nhẹ nhàng, tránh các bài có tiết tấu nhanh hoặc âm thanh quá lớn ảnh hưởng đến não bộ của trẻ.

Khi trẻ đã lớn, ngoài các bài nhạc tiếng anh, bạn cũng có thể mở cho con nghe một bài diễn văn, một đoạn hội thoại hay một đoạn phim…bất cứ âm thanh nào mà bạn thích đều có thể cho trẻ nghe hàng ngày.

Đặc biệt với phương pháp này, bạn chỉ cần cho con nghe không cần phải hiểu bài hát hay đoạn hội thoại đó đang nói gì. Một trong những bí quyết dạy con học tiếng anh thật đơn giản, chỉ có nghe và nghe.

Đọc truyện tranh bằng tiếng anh
Kể từ khi bắt đầu biết đọc chữ, phương pháp dạy con học tiếng anh này sẽ rất hữu ích và giúp con bạn trang bị cho mình vốn từ vựng hàng ngày mà không bị chán. Bởi các tình tiết cũng như hình ảnh trong truyện sẽ làm cho trẻ hứng thú và kiên trì học.
Bạn có biết những bí quyết chăm sóc trẻ sơ sinhnuôi dạy trẻ mầm non. Bạn có muốn con mình lớn lên thông minh, to lớn. Hãy đến với web nuôi dạy con của chúng tối để biết thêm nhiều điều như dinh dưỡng bà bầusự phát triển của trẻ mầm non ... 


Bên cạnh đó, các tập chuyện tranh sử dụng từ ngữ rất đơn giản, giúp con bạn có thể học các câu hội thoại để sử dụng trong giao tiếp.

Xem phim hoạt hình tiếng anh
Cũng giống như phương pháp dạy tiếng anh cho con bằng truyện, xem phim hoạt hình cũng giúp con bạn bổ sung vốn từ vựng và lối nói giao tiếp hàng ngày. Thêm vào đó,việc xem phim còn giúp rèn luyện thêm kỹ năng nghe, ngữ điệu và cách nói trong khi giao tiếp giống người bản xứ.

Trẻ con có khả năng bắt chước rất tốt, chính vì thế khi xem phim, trẻ sẽ đọc lại các câu trong đoạn hội thoại một cách tự nhiên nhất. Bố mẹ có thể hỗ trợ bằng cách trả lời lại các câu nói/câu hỏi của con.

Sáng tạo các trò chơi
Khi dạy con biết được các hình ảnh về đồ dùng, con vật, các loại rau quả…thì đến một ngày ba mẹ sẽ cùng con tham gia một số trò chơi để rèn luyện phản xạ cũng như ôn tập vốn từ cho trẻ.

Một số trò chơi như “ai nhanh hơn” bằng việc mẹ chuẩn bị khoảng 5 bức tranh đặt cách con và bố từ 1-2m, sau đó mẹ đọc tên con vật hay loại quả nào thì ai chạy nhanh hơn tới lấy đúng bức tranh đó sẽ là người chiến thắng và được mẹ thưởng. Bạn có thể thay bức tranh bằng các vật dụng trong nhà hoặc đồ chơi của con…thì hiệu quả của trò chơi vẫn không thay đổi.


Tổ chức trò chơi là một trong những phương pháp dạy tiếng anh cho con hiệu quả mà rất lâu chán. Bên cạnh đó còn góp phần làm cho không khí gia đình thêm vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Hy vọng với những phương pháp dạy con học tiếng anh đơn giản mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng làm sao để trở thành người bạn tuyệt vời trên hành trình chinh phục tiếng anh của con.


Dinh Dưỡng Bà Bầu
Nuôi Dạy Trẻ Mầm Non
Sự Phát Triển Của Trẻ Mầm Non
Dinh Dưỡng Cho Trẻ 1-2 Tuổi
Nuôi Dạy Trẻ Sơ Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét